Ibigay Mo Na Please

Wala akong mga advantage/loyalty cards churva dito sa Pinas kase nga sa labas ako ng bansa na base ng medyo matagal. Nung namili kami sa SM way back March this year, tinanong na ako ng cashier kung gusto kong kumuha, pero tumanggi ako. Naka-ilang balik na ako rito at namimili, lagi rin akong tinatanong kung gusto kong kumuha ng SM advantage card. At dahil sa kakulitan nila (in a good way) na convince ang lola mong kumuha, last month lang. Pero naisip ko na sayang rin yung mga nakaraang points na di nasama.

Ngayon bumalik ako para mamili. Dumiretso muna ako sa Customer Service Centre nila para kolektahin ito. Dala ko yung temporary card nila kase yun ang i-present mo. Si Miss sa counter naman hiningi ang ID ko. Masunurin akong bata, binigay ko. Little did I know na pagfill up ko ng card, married name na nilagay ko at ang mga Pilipinas ID ko is maiden name pa. Kaya hinanap nila ang ID ko with my married name at wala ako neto. Shempre di maibigay. I’m sad. 😦 (for a few seconds lang naman hehehe). Buti na lang meron akong ATM card with my married name in it! Binigay ko kay Miss and she told me to sit down and wait for a while.

After about 5 minutes of waiting, she called me again and gave me the card. Happy!

Kaya, off I go. Mamimili na! Meron akong dalawang daang libong piso para pambili ng pencil case ng anak ko. 😀

Mag-iwan ng Tugon

