Pilipinas HM Students – All The Best!

Ang hirap maghanap ng trabaho dito sa Pinas! Maging labandera na ipaaplayan ko, ang dami na rin… survival itech!

Kanina nagba-browse ako sa mga online jobs at binisita ko ulit ang catererglobal.com kase hospitality industry and linya ko. Since dito na ako sa Pinas for good, shempre, I narrowed my search within the Philippines lang. At eto ang naging resulta. Tadaaaaannnn!

Ilang libong Pilipino ang nasa hospitality industry at eto lang ang available job, isa?! Ok in fairness, within the “catererglobal” online ads lang ito. Siguro naman in real life, marami ring opening sa mga hospitality industry dito sa Pilipinas.

Search nga natin dun sa pinaggalingan kong bansa, sa UAE:

Kaya pala nagsiliparan ang mga kababayan natin doon. Pati ako, kaso, I need to go back here sa Pinas for good. Natutuwa ako sa mga kababayan natin doon kase everywhere you go, maraming Pinoys na nageexcel sa kani-kanilang work. Kaya I’m praying for everyone na sana gabayan kayo ni Lord everyday.

Tayo naman na nasa Pinas, sangdamakmak na good luck to all na sana, may lugar tayong mga “seeking” sa hospitality industry. For all I know, libo-libong HRM/HM students ngayon ang nagte-take ng course na ito. Pero ang tanong, may naghihintay ba na trabaho pagkatapos nila sa kolehiyo?

By everydayannie Posted in People

Mag-iwan ng Tugon

