Peklat

Nag-aayos ako ng mga files ko sa laptop lalo na yung mga lumang pictures para ma-delete or mai-transfer na sa external drive when I came across sa picture ng sister ko nung nahulog siya sa lamesa.

Sa labas kase ng bahay, meron kaming dalawang lamesa na may 8 na mga plastic na upuan. Yung isang 4 piece set na mga plastic chairs ay luma na pero makapal at matibay pa ang pagkakagawa nito noong unang panahon. Ngayon subukan mong bumili ng plastic chair, at ito’y pagkanipis-nipis na! Grabe nga naman ang pagbabarat na at pagtitipid sa quality, makabenta nga lang.

Ito kase nangyari: Si sister ay umakyat ng lamesa kase may kinuha, at pagkababa niya, nag-step lang siya sa upuan at nabutas na yung plastic chair, lumusot yung paa, at ayun nagdumugan na sila pareho sa sahig. Eto namang mother ko na nakaupo malapit sa kanya, di na naabutan na saluhin shempre sino ba naman mag-akala na mabubutas yung upuan lol. At nung nakita na hindi naman grabe ang kapatid ko, ayun hagakhak na sa tawa :))

Kawawang sister, nasugatan tuloy. Di bale, wasak naman ang upuan. Ayun nakaganti na siya! 😀

8 comments on “Peklat

Mag-iwan ng Tugon

