Kuskos Piga

Nasira yung washing machine namin last week. Buti na lang nakapaglaba na ako kaya ang mga labahin na lang sa mga sumunod na araw ang kelangan gawing kuskusin. Pano na lang ang mangyayari sa sensitive kong kamay?! Chos!

Ang kawawang washing machine na isang taon pa lang eh naisipang mamahinga ng saglit. Buti na lang under warranty pa siya. Actually, running 2 weeks na itong naghihintay na bisitahin ng kanyang doktor. Tumawag ako kaninang umaga para i-check kung kelan talaga siya magagamot. Well, ang sabi last week eh may spare part daw siyang kelangan palitan (kasi no power ang drama niya). Last week na-order na ng service company ang spare part and they told me last week na it will take 4-5 days to arrive. Waited, and today they told me that it will take until end of this month. REALLY?!
Anyhow sabi ko, eh pano na lang kami mabubuhay ng isang buwan na walang washing machine. Ang problema kasi hindi ako handa para sa handwash. Wala akong gamit, wala akong sampayan, wala akong motivation! Chos lang.
So, sabi ng kausap ko, papadala siya ng tao dito on Friday para i-confirm kung yung talagang totoo na yun ang hinihintay and kelangan para mabuhay ito ulit. Otherwise, papalitan nila ulit ng “brand new” washing machine. Good news ito pero meron pa rin akong 4 days na labahin na matetengga. Wait ko ba ang new washing machine then sabay lahat ng labahin, or sundin ko na lang ng laba araw-araw ang mga maruming damit?! Hays…

Wala akong mga gamit panglaba na gamit ang kamay kaya eto na lang ang naisipan kong pinakamagandang gawin ;)) So eto ngayon ang drama ko sa kitchen sink.

Gamit ang extrang chopping board ko na hindi pa nagagamit, at ang pang kuskos ko sa murang katawan ko. tsk…

Laba na! GO!

One comment on “Kuskos Piga

Mag-iwan ng Tugon

